Bí quyết giúp môi giới bất động sản marketing hiệu quả

Bí quyết giúp môi giới bất động sản marketing hiệu quả

Để có được những giao dịch mua bán/cho thuê bất động sản thành công đòi hỏi các nhà môi giới phải có những chiến lược giới thiệu thích hợp. Trong đó marketing online được đánh giá là phương pháp quan trọng không thể thiếu. Điều đáng nói ở đây là đối với nhiều người, dù phương pháp này phổ biến nhưng việc marketing online vẫn thường gặp phải những sai lầm khó tránh!

Không ít môi giới bất động sản tìm đến các hình thức: Mở website, đăng tin, chạy quảng cáo facebook, adword... được gọi chung là hình thức marketing online. Đây là một lựa chọn chẳng thể thiếu của hầu hết các môi giới bất động sản chuyên nghiệp để có được những giao dịch thành công. Tuy nhiên, không ít môi giới vẫn gặp 4 sai lầm phổ biến sau:



1. Lập website lãng phí và không quản trị đúng cách

Mỗi khi một dự án ra mắt thì các môi giới bất động sản sẽ bắt đầu lập những website hoặc landingpage mới với những tên miền trùng với tên dự án, nhưng sau khi dự án chấm dứt họ sẽ bỏ luôn website ấy và tiếp tục lặp lại cho những dự án tiếp theo. Điều này không chỉ phí phạm mà còn không mang lại hiệu quả quảng cáo tốt.

Thêm một vấn đề mà các môi giới bất động sản thường gặp phải đó là họ không biết cách quản trị website hoặc landingpage và khó khăn khi đưa những thông báo có ích cho người đọc. Những website mới lập cũng thường có lượng truy cập rất ít nếu không muốn nói gần như bằng 0. Nên điều này càng là vấn đề "trở ngại" khá lớn với môi giới.

Giải pháp: Thay vì việc mất công lập website/landing page tốn tiền triệu mà không biết quản trị nó, bạn có thể tham khảo những bài viết PR dự án bất động sản trên các website bất động sản uy tín. Vì lúc này, bạn sẽ được website trợ giúp đưa những thông tin hữu ích cho khách hàng, thông tin SEO lên TOP, tối ưu bài viết... Những việc này các trang thông báo bất động sản uy tín đều đang thực hành.

2. Đăng tin không đúng cách

Hiện tại, có nhiều website cho phép người dùng đăng tin miễn phí và không ít nhà môi giới đều tận dụng điều đó. Điều này kéo theo hệ lụy không ít người đăng tin "vô tội vạ" ở bất cứ website nào, vừa tốn thời gian lại không thu được kết quả nào. Bởi giá trị mà những website này mang lại cũng không hề lớn, nếu so với thời gian và công sức của môi giới thì càng không "đáng". Thay vào đó, môi giới có thể bỏ ra một phần tổn phí nhỏ cho việc mua những gói tin đăng ở các website uy tín hiệu quả hơn, tiếp cận người dùng nhanh chóng hơn.

Giải pháp: tiềm kiếm các website đăng tin có lượng người mua tiềm năng lớn. Môi giới bất động sản tụ tập hơn vào tin đăng và cách quảng bá, không quá tập trung vào số lượng.

3. Gửi email marketing/gọi điện tràn lan

Rất nhiều email chào bán bất động sản, cuộc gọi mời hay những tin nhắn SMS của các môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao tiếp. Những thông tin mà những môi giới bất động sản đưa ra hầu hết là những thông tin chung chung, nội dung nghèo nàn, không phân loại khách hàng... Thêm vào đó, nghị định cấm gọi điện, gửi mail, tin nhắn... khiến môi giới bất động sản càng khó tiếp cận với khách hàng.

Giải pháp: lựa chọn các phương pháp marketing thay thế khác như: Facebook, Google, đăng tin tại các website uy tín.

4. Nội dung quảng cáo kém chất lượng

Content luôn là nguyên tố quan yếu trong mọi chiến dịch marketing. Đặc biệt là trong loại hình online, khi mà các thông báo ngày càng "nhiều và nhiễu". Thêm vào đó, người đọc càng ngày càng bỏ qua những thông tin không có giá trị, cơ hội vào những thông tin bổ ích. Chính thành thử, việc tiếp thị truyền bá hình ảnh, sản phẩm cần phải đặc biệt chú ý đến nội dung, hình ảnh để bảo đảm thu hút, níu kéo khách hàng dừng lại trên post của bạn trong cả biển thông tin.

Việc này càng khó hơn nếu môi giới bất động sản không chuyên nội dung. Có thể họ không có đủ năng lực thậm chí một số người không có khả năng làm nội dung. Không biết cách lôi kéo khách hàng tiềm năng ưng chuẩn câu từ. Việc dùng từ ngữ, viết kém có thể khiến đọc giả nhàm, bỏ dỡ giữa chừng hay thậm chí là không muốn đọc. Thỉnh thoảng là do quá lạm dụng thuật ngữ chuyên môn. Khiến người đọc cảm thấy khó hiểu, không gần gũi.

Giải pháp: tập họp nội dung marketing, luôn theo nguyên tắc "content is King". Nếu môi giới bất động sản không có khả năng viết, hãy nhờ những đơn vị chuyên về dịch vụ viết. Điều này giúp bạn tối ưu thời kì, bảo đảm hiệu quả.

Tóm lại, việc quan trọng nhất mà các nhà môi giới cần chú ý đó là việc dùng các phương thức marketing online, những mạng lưới cũng như diễn đàn một cách thích hợp nhất để có thể kết nối tối đa với khách hàng.

Hy vọng những chia sẻ trên của nhà đất Đà Lạt giúp các bạn môi giới bất động sản quảng cáo hiệu quả

Xem thêm:

Thịnh Phát Farm

bán đất Đà Lạt

Thịnh Phát Farm tin tức

bán nhà đất Đà Lạt vùng ven

Thịnh Phát Farm cửa hàng

Thịnh Phát 88

đất nền giá rẻ

dự án Dragon Pearl

dự án Rose Mall An Nông 5

Thịnh Phát 88 cửa hàng

Thịnh Phát 88 tin tức

căn hộ xanh

Nhà Đất Bất Động Sản

Đặc Sản Đà Lạt

Bán Đặc Sản Đà Lạt Giá Rẻ - Thịnh Phát Farm

Mua Bán Đất Nền Giá Rẻ Vị Trí Đẹp

Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Vị Trí Đẹp

Mua Bán Nhà Đất Đà Lạt Giá Rẻ

Mua Bán Nhà Đất Giá Rẻ Vị Trí Đẹp

Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt - Thịnh Phát Farm

Bán Đất Dự Án Khu Đô Thị Giá Rẻ - Thịnh Phát 88

Nguồn Vui Sống 55

Nhà Đất Bất Động Sản - Nguồn Vui Sống 55

A Tìm Thấy Rồi

Nhà Đất Bất Động Sản - A Tìm Thấy Rồi

Sức Sống Mới 11

Nhà Đất Bất Động Sản - Sức Sống Mới 11